Khi thuê giúp việc ở quê qua người thân quen

Hiện nay, nhu cầu cần người giúp việc của các gia đình tại các thành phố lớn ngày càng cao. Mỗi gia đình lại có cách chọn người giúp việc khác nhau.
Ban đầu, các gia đình sẽ tìm đến sự trợ giúp tìm người giúp việc thông qua những người thân quen giới thiệu cho những người tìm việc giúp việc nhà  chứ chưa tìm đến các dịch vụ giúp việc khác.
Tìm người giúp việc thông qua người thân quen

Tìm người giúp việc thông qua người thân quen

Qua đó bạn có thể tìm được những cô, bác giúp việc cho gia đình của bạn, tuy nhiên có một số vấn đề có thể xảy ra trong quá trình làm việc như sau:

Kỹ năng của người giúp việc

Vì là người ở quê mới lên thành phố nên người đi làm giúp việc chưa có kĩ năng hay hiểu biết nhiều. Nên bạn có thể mất khá nhiều thời gian để hướng dẫn người giúp việc sử dụng các thiết bị trong gia đình bạn và làm quen với nếp sống, sinh hoạt của gia đình bạn.

Xem thêm: 

Hình thức, lối sống của người giúp việc

Khi cách thức sinh hoạt của  người ở quê khác hẳn với nhịp sống của người thành phố, bạn sẽ gặp những khó khăn nhất định với người giúp việc. Như cách ăn mặc, giao tiếp, ứng xử,… của họ cũng khiến bạn không hài lòng. Một số người có thói quen nói to, ăn uống không lịch sự nhưng chính họ lại cho rằng đó là lẽ tự nhiên. Một số người khác lại hay tham gia vào  một số câu chuyện gia đình bạn khiến bạn rất khó chịu.

Thời gian giúp việc có thể ngắn

Người giúp việc khi không thích làm nữa, họ có thể báo nghỉ với gia đình bạn là sẽ nghỉ và về quê để tìm việc khác ngay. Vì là người cũng cho là quen biết nên gia đình bạn cũng phải miễn cưỡng đồng ý. Và khi đó, bạn sẽ gặp phải những rắc rối khi không có người giúp việc cho gia đình bạn nữa.

Như thế bạn lại phải mất thêm thời gian, công sức để tìm một người giúp việc khác và hướng dẫn lại những công việc gia đình bạn. Điều đó khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, khó chịu không ít.

Ngại với người giúp việc

Vì là người quen nên trong cách ứng xử của chủ nhà với người giúp việc cũng khá e ngại. Khi người giúp việc có những sai xót cần phải khắc phục thì bạn lại thấy khó nói để họ hiểu đúng thay vì là làm quá mọi chuyện phức tạp lên.

Sau một thời gian làm việc, nếu thấy không hợp với gia đình thì việc yêu cầu giúp việc nghỉ hay bắt giúp việc làm thêm công việc gì đó cũng khó hơn.

Từ những điều trên, hi vọng bạn có được sự lựa chọn giúp việc một cách tốt nhất qua trung tâm giới thiệu người giúp việc tại Hà Nội. Xem thêm https://giupviechongdoan.com/tuyen-nguoi-giup-viec/

Tin cùng chủ đề: