Những điều cần biết khi thuê giúp việc theo giờ

Dịch vụ giúp việc đang ngày càng được các gia đình sử dụng. Tùy vào điều kiện hoàn cảnh của mỗi gia đình mà bạn chọn lựa những dịch vụ khác nhau phù hợp với gia đình mình. Hiện nay, dịch vụ giúp việc theo giờ đang được rất nhiều các gia đình ưa chuộng. Vậy để tìm được người giúp việc ưng ý nhất, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

Thuê người giúp việc chuyên nghiệp và có lí lịch rõ ràng

Giúp việc theo giờ

Giúp việc theo giờ

Đầu tiên bạn quan tâm đến lí lịch của giúp việc, bạn cần xác minh chứng minh thư nhân dân, giấy tờ tùy thân, tìm hiểu về hoàn cảnh gia đình họ. Do tính chất làm giúp việc theo giờ nên thuê giúp việc theo giờ có kinh nghiệm làm việc bạn sẽ không mất nhiều thời gian về hướng dẫn công việc cho họ. Với người giúp việc chuyên nghiệp, họ dễ dàng sử dụng các thiết bị đồ dùng trong gia đình và biết cách sắp xếp công việc để thực hiện hiệu quả nhất. Thông tin về dịch vụ giúp việc theo giờ tại đây https://giupviechongdoan.com/dich-vu-giup-viec-theo-gio/

Lựa chọn thời gian giúp việc hợp lí

Tùy vào hoàn cảnh điều kiện của cả hai bên chủ nhà và người giúp việc, hãy thỏa thuận và thống nhất giờ giúp việc cố định vào các ngày. Bạn không nên thay đổi giờ hoặc bố trí giờ làm giữa các ngày khác nhau. Vì người làm giúp việc thep giờ thường làm việc cho nhiều gia đình và họ cũng có công việc cá nhân nên giờ làm việc bạn hãy sắp xếp cố định, tránh làm khó cho họ.

Xem thêm:

Tùy vào số lượng công việc và thời gian để thuê giúp việc

Để việc thuê người giúp việc hiệu quả nhất, bạn nên lập ra danh sách công việc để người giúp việc thực hiện. Tùy thuộc vào số lượng công việc và có cần nhiều thời gian hay không mà bạn thuê người giúp việc làm trong bao lâu. Thông thường, người giúp việc theo giờ sẽ làm những công việc như: giặt quần áo, lau nhà, đi chợ, nấu ăn…. Thời gian làm việc từ 2 – 4 giờ mỗi ngày, có gia đình sẽ thuê cả tuần hay một số ngày trong tuần.

Tính lương theo giờ

Lương cho người đi làm giúp việc theo giờ sẽ cao hơn bình thường và không kèm chi phí nào khác. Bạn nên trả lương tính theo giờ làm việc chứ không tính lương theo tháng nhưng trả lương theo giờ nhưng định kì hàng tháng.

Đối xử chân thành và thỏa thuận trước các quy định với giúp việc

Cách cư xử gần gũi và tin tưởng sẽ khiến hai bên thoải mái hơn trong thời gian hợp tác. Đặt ra quy định, quy tắc khi làm việc cho người giúp việc như: quần áo giặt bằng tay, đến trễ sẽ bị phạt… Tuy nhiên nếu họ làm tốt, bạn có thể thưởng thêm để họ hiểu được tấm lòng của bạn và hai bên sẽ gắn bó với nhau hơn.

Nếu bạn đang cần người giúp việc, hãy liên ngay đến các trung tâm giúp việc uy tín. Tại Hà Nội, trung tâm giúp việc Hồng Doan được biết đến là trung tâm uy tín nhất sở hữu số lượng khách hàng và nhân viên giúp việc chất lượng nhất hiện nay. Đến với giúp việc Hồng Doan chắc chắn bạn sẽ nhận được sự hài lòng.

Tin cùng chủ đề: