Việt Nam cầm hòa Singapore trong sự tiếc nuối ở AFF Cup 2022

Từ đầu mùa giải cho đến bây giờ Việt Nam luôn thắng chưa có một trận thua, trong trận mới đây Việt Nam cầm hòa trước Singapore. Điều làm đứt mạch thắng và Việt Nam đánh mất cơ hội vào vòng trong sớm hơn. tham khảo bài viết sau đây để biết thêm thông tin bóng mới nhất. 

Dù hòa đây không phải kịch bản tồi 

Việt Nam hòa Singapore là điều khá tiếc nuối vì cầu thủ chơi nỗ lực, đây không phải là một kết quả tồi, Việt Nam còn nhiều cơ hội tốt phía trước. 

Việt Nam giữa số điểm cao nhất bảng B 

HLV Park Hang-seo thay tám vị trí ở đội hình xuất phát, khi đó ông cất nhiều trụ cột trên hàng ghế dự bị so trận thắng trước Malaysia hôm 27/12. Chỉ có thủ môn Lâm, trung vệ Quế Ngọc Hải và đội trưởng Đỗ Hùng Dũng là giữ lại chính. 

Dù đưa loạt trụ cột như cầu thủ Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Hoàng Đức hay Nguyễn Tiến Linh vào sân trong hiệp hai, Việt Nam không thể xuyên thủng hàng thủ Singapore, chấp nhận chia điểm đội chủ nhà.

Việt Nam giữ điểm cao nhất bảng B sau lượt thứ tư, và gần như chắc chắn đi tiếp. Trường hợp duy nhất khiến thầy trò Park bị loại là ĐT Singapore hòa Malaysia, còn Việt Nam thua Myanmar cách biệt sáu bàn ở lượt cuối. 

Còn muốn giữ chắc đỉnh bảng, Việt Nam cần phải thắng Myanmar ngày 3/1/2023. Trận hòa Singapore giúp Việt Nam có thêm cơ hội chọn đối thủ ở trận bán kết. 

Việt Nam giữa số điểm cao nhất bảng B
Việt Nam giữa số điểm cao nhất bảng B

Việt Nam gặp nhiều nguy hiểm trong trận đấu 

Theo tin bóng trong ngày, lượt cuối bảng A diễn ra ngày 2/1/2023, khi Thái Lan, Indonesia và Campuchia tranh hai suất để đi tiếp. Việt Nam có thể tự quyết định vị trí đứng đầu hay nhì tại bảng B ở lượt cuối. hoà hoặc thua ĐT Myanmar cách biệt dưới sáu bàn, Việt Nam có nhiều khả năng đứng nhì bảng.

Điều đó cho thấy trận hoà ở Kallang không phải một kịch bản tồi tệ, và vì thế HLV Park mạnh dạn trao cơ hội cho cầu thủ dự bị để chính. Trận đấu diễn ra trong thế một chiều, khi Việt Nam lấn sân lại không tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm cho đến khi nửa cuối hiệp hai. 

Chỉ khi trụ cột vào sân, đội khách mới có thể tạo ra sóng gió thực sự. Cơ hội nguy hiểm đến Việt Nam ở phút 84, khi Hoàng Đức sút từ cự ly khoảng 25m đưa bóng đi chéo góc, dội cột dọc bật ra ngoài. 

Chỉ hai phút sau, đến lượt Tiến Linh nhận bóng trong vòng cấm địa thoáng, từ đường căng ngang cầu thủ Nguyễn Phong Hồng Duy. Dường như bị giật mình, Tiến Linh trượt chân và sút trúng cầu thủ Singapore.

Việt Nam gặp nhiều nguy hiểm trong trận đấu
Việt Nam gặp nhiều nguy hiểm trong trận đấu

Singapore khen ngợi màn trình diễn nước nhà 

Truyền thông Singapore hết lời ca ngợi đội bóng nước nhà khi cầm hòa thành công ĐT Việt Nam trong trận đấu bảng B AFF Cup 2022.

Trận hòa đạt mục tiêu ĐT Singapore đề ra 

ĐT Việt Nam không thể giành chiến thắng trong chuyến làm khách tới sân ĐT Singapore. Đây là trận đấu HLV Park Hang-seo thực hiện nhiều sự thay đổi có chiến lược trong đội hình. Tuy nhiên, có thể thấy toan tính nhà cầm quân người Hàn Quốc không trở thành hiện thực.

Ở chiều ngược lại, trận hòa đạt mục tiêu Singapore đề ra trước trận. Bởi, 1 điểm trước Việt Nam giúp Singapore có ưu thế hơn ĐT Malaysia trong cuộc đua giành tấm vé dự bán kết AFF Cup 2022. Chính vì lẽ đó, sau trận đấu, nhiều tờ báo nước hết lời ca ngợi màn trình diễn cầu thủ Singapore.

Trận hòa đạt mục tiêu ĐT Singapore đề ra
Trận hòa đạt mục tiêu ĐT Singapore đề ra

Báo chí hết lời khen ngợi Singapore 

Theo tin bóng trong ngày, tờ Straits Times nhận định ĐT Singapore có một màn trình diễn bất khuất. Chứng minh quan điểm mình, tờ báo Singapore chỉ ra dù mất đi cầu thủ vì chấn thương, đội bóng đảo quốc sư tử đứng vững và chơi chặt chẽ trước Việt Nam mạnh hơn họ tới hơn 60 bậc trên BXH FIFA.

Tin cùng chủ đề: